Nghiên cứu chính sách của công ty
Peter
Handal, chủ tịch- CEO của Dale Carnegie Training nói: “Kiểm tra và
nghiên cứu chính sách của công ty liên quan đến mối quan hệ văn phòng.
Nhiều công ty dù lớn hay nhỏ đều có những quy định cứng nhắc và mang
tính bắt buộc. Điều này cũng có lợi trong việc chống lại các mối quan hệ
nảy sinh giữa các đồng nghiệp. Khi bạn tìm hiểu và nắm bắt được những
quy định chính bạn sẽ có điểm tựa hay nói đúng hơn là có hàng rào quy
chế để tạo dựng một tinh thần làm việc cứng rắn”.
Xác định mục đích quan trọng nhất
Bạn
làm việc việc vì ai và vì điều gì? Hôn nhân tan vỡ vì nhiều lý do khác
nhau. Tuy nhiên, thay vì đắm chìm trong đau khổ và tự trách móc bản thân
hãy thiết lập lại cuộc sống. Nghĩ thoáng hơn hoặc đơn giản hóa mọi
chuyện. Nếu mục đích sống của bạn được xác định một cách rõ ràng, tâm lý
của bạn sẽ có điểm tựa vững chắc để bắt đầu một cuộc sống mới, một hành
trình mới.
Tránh những suy nghĩ viển vông
Bằng
cách tập trung nhiều hơn vào công việc. Điều này không có nghĩa là bạn
làm miệt mài, làm ngày làm đêm để đầu óc không nghĩ ngợi lung tung. Cách
tốt nhất để tránh những suy nghĩ viển vông đó là lên lịch làm việc một
cách khoa học. Bắt đầu từ những việc đơn giản, thoải mái để tạo cho bản
thân sự hứng khởi. Sau đó là cố gắng hoàn thành hết công việc được giao.
Bên
cạnh đó, bạn cũng có thể tránh những suy nghĩ viển vông bằng những buổi
dã ngoại hoặc đôi khi là đi chơi xa. Dành riêng một khoảng thời gian để
thay đổi môi trường, thay đổi suy nghĩ. Sau khi đi du lịch, bạn sẽ hiểu
được mình cần làm gì và đâu là mục đích sống của bạn.
Duy trì trang nghiêm và tính chuyên nghiệp
Nếu
sếp giao cho bạn và người cũ hoạt động nhóm. Bạn ngại ngùng vì không
muốn mặt đối mặt với người ấy. Tuy nhiên, sự ngại ngùng nên được đánh
tan bằng một thái độ suy nghĩ và làm việc chuyên nghiệp.
Tính
chuyên nghiệp không che phép bạn để tình cảm xen lẫn công việc chung.
Bạn cần xác định rõ ranh giới giữa công và tư. Không để tình trạng hành
xử theo cảm tính làm ảnh hưởng đến năng xuất công việc chung. Thêm vào
đó, luôn nghiêm trang trong cách ứng xử, đi đứng, cách nói năng và cách
thực thi nhiệm vụ cũng là cách giúp bạn đẩy lui sự ngại ngùng, e dè đôi
khi là khó chịu khi làm việc cùng người cũ.
Nếu
trong trường hợp bạn và người cũ không cùng chiến tuyến thì việc duy trì
trang nghiêm và đề cao tính chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn lấy lại
phong độ làm việc một cách nhanh chóng.
Tránh rơi vào những mối quan hệ “chóng vánh”
Sau
khi gặp phải những cú sốc về mặt tình cảm, nhất là ly hôn. Con người
thường có xu hướng tìm kiếm một nửa mới để nương tựa hoặc để lấp chỗ
trống. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ làm cho bạn rơi vào những mối quan hệ
“chóng vánh” và không có tương lai.
Nói
từ từ với những mối quan hệ trên mức tình bạn. Bởi, thời điểm này không
phải là phù hợp để bạn làm thân với ai đó. Đời sống tình cảm của bạn cần
có một khoảng lặng để suy nghĩ và thiết lập một trật tự mới. Công việc,
người thân và bạn bè chính là những yếu tố, nhân tố cần thiết nhất với
bạn trong thời điểm khó khăn này.
Thảo My
Theo Jobsearch
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)