Hãy nắm vững “nghệ thuật” bắt tay và tận dụng hết sức mạnh của nó.
Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn nắm vững “nghệ thuật” bắt tay và tận dụng hết sức mạnh của nó:
- Khi bắt tay, hãy nhìn thẳng vào mắt người đối diện
- Mỉm cười khi bắt tay
- Phải đứng khi được giới thiệu với một người khác
- Bắt
tay bằng tay phải. Hãy nhớ chuyển cặp, giấy tờ, đồ uống hay điện thoại
sang tay trái trước khi gửi lời chào của bạn qua cái bắt tay.
- Bạn phải đứng thẳng và đối diện hoàn toàn với người kia
- Đảm
bảo lòng bàn tay của bạn nắm khít với tay của người đối diện. Nghiên
cứu về nhân viên bán hàng đã chỉ ra rằng nếu khách hàng không nhận được
cái bắt tay vừa khít với tay của mình, họ sẽ nghĩ rằng người nhân viên
kia đang muốn che giấu điều gì đó. Và như vậy, họ sẽ cảm thấy không
thoải mái trong suốt cuộc trò chuyện và có thể cuộc trao đổi sẽ không có
kết quả tích cực.
- Bàn
tay của bạn nên hơi hướng sang bên trái hoặc phải. Khi một người đưa
bàn tay mình chếch lên trên, đó được xem là cử chỉ của sự dễ phục tùng.
Còn ngược lại, khi bàn tay hướng xuống dưới, nó gửi tới thông điệp về sự
lấn át. Trong khi đó, bàn tay hướng về trái hoặc phải sẽ thể hiện sự
cân bằng và tự tin.
- Phải
nắm chắc tay, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ. Phụ nữ với cái nắm tay chặt,
không phải siết mạnh, sẽ để lại ấn tượng tốt hơn và được đánh giá là
người tự tin, quyết đoán.
- Giữ tay của người kia một vài giây thay vì nắm hờ và bỏ ra ngay. Làm như vậy sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thân thiết hơn.
- Khi
bắt bằng tay phải, tay trái của bạn nên chạm nhanh vào khuỷu tay của
người đối diện. Hành động này bổ sung vào sự chân thành và ấm áp của lời
chào hỏi.
- Hãy bắt đầu nói trước khi buông tay, như “ Rất hân hạnh được gặp anh/ chị”…
- Khi buông tay, không nên nhìn xuống dưới bởi nó được coi là dấu hiệu của sự phục tùng, hạ thấp bản thân.
Truyền
thống bắt tay hình thành sự tiếp xúc một cách ấm áp và tạo nên ấn tượng
lâu dài. Thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người sẽ tăng gấp
đôi khả năng nhớ tới bạn nếu họ bắt tay với bạn. Hãy luôn nhớ rằng mục
đích của cái bắt tay trong công việc là chào hỏi, tạm biệt, thể hiện sự
chúc mừng hay nhất trí về bản hợp đồng. Vì thế, bạn phải thực hiện nó
bằng sự ấm áp, thân thiện và chân thành.
Vũ Vũ
Theo Forbes
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)