Sử dụng bảng biểu thời gian
Một
bảng biểu thời gian được phân chia rõ ràng với ngày, giờ, thậm chí là
phút, là một trong những công cụ cá nhân hiệu quả và năng suất hơn cả.
Nó sẽ giúp bạn biết mình cần tập trung thời gian cho những công việc nào
và vì sao cần thiết phải như vậy.
Dẹp bỏ những phiền phức
Trong
thời gian cần làm việc, bạn nên tắt điện thoại, loại bỏ mọi phiền phức
và làm việc liên tục. Một trong những thói quen làm việc tốt nhất là bạn
nên dậy sớm và làm việc ở nhà buổi sáng trong vài giờ liền. Bạn có thể
sẽ giải quyết được số công việc nhiều gấp ba khi không bị làm phiền so
với khi ở văn phòng bận rộn, nơi bạn bị bao vây giữa rất đông người và
liên tục bị ngắt quãng bởi những cuộc điện thoại.
Tạo ra văn phòng làm việc trên máy bay
Khi
phải đi công tác bằng máy bay, bạn có thể tạo ra phòng làm việc ngay
trên không trung bằng cách lên kế hoạch chi tiết trước khi khởi hành.
Khi máy bay cất cánh, bạn có thể làm việc trong suốt thời gian bay. Có
thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình giải quyết được nhiều việc như vậy
lúc được ở yên một chỗ trên máy bay mà không bị cản trở hay làm phiền.
Tận dụng từng phút
Một
trong những bí quyết cho thấy mức độ cao của năng suất cũng như hiệu
quả làm việc của bạn là tranh thủ từng phút. Hãy sử dụng thời gian di
chuyển và du lịch, những lúc vẫn thường được gọi là “quà tặng của thời
gian” để hoàn thành các phần việc nhỏ trong một nhiệm vụ lớn.
Hãy
nhớ rằng, những kim tự tháp cũng được xây dựng từ một tảng đá ban đầu.
Một cuộc đời cũng như sự nghiệp thành đạt cũng phải được gây dựng từ một
nhiệm vụ, và thường là từ một phần của nhiệm vụ. Công việc của bạn
trong quản lý thời gian là tạo ra một cách chủ động và sáng tạo những
khoảng thời gian tập trung để có thể giải quyết công việc tốt nhất, theo
kế hoạch đã đặt ra.
Các bài luyện tập
Đây là một vài bước để bạn có thể áp dụng ngay và thử nghiệm những ý tưởng vừa nêu:
Trước
hết, hãy thường xuyên nghĩ về những cách khác nhau để bạn có thể tiết
kiệm, lên kế hoạch và tận dụng được nhiều khoảng thời gian ngắn cho công
việc. Hãy sử dụng khoảng thời gian này để giải quyết những việc quan
trọng sẽ đem lại kết quả có tầm quan trọng lâu dài với bạn.
Tiếp
đó, hãy tận dụng từng phút một. Làm việc liên tục và kiên trì, không bị
phân tán hay ngắt quãng bằng cách lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước.
Quan trọng hơn là, hãy tập trung vào những kết quả quan trọng nhất mà
bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.
Đỗ Dương
Theo Stopprocrastinatinginfo
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)