Mặc cho những cơn mưa đầu mùa kéo dài dai dẳng, nhưng với sự nhiệt tình của các thành viên, buổi sinh hoạt dã ngoại lần đầu tiên của CLB mừng sinh nhật của Blog kỹ năng đã diễn ra thật sôi động và hào hứng. Blog kỹ năng xin tường thuật lại buổi offline lần này để các tiện theo dõi.

Chủ đề: kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng tổ chức vững mạnh
(click vào hình để phóng to bạn nhé!)

8h30 : khởi động
Các "đồng đảng" đã tề tựu đông đủ tại địa điểm tập kết và mở màn với một điệu nhảy hết sức sôi động: Chicken dance do bạn Thủy Tiên "biên đạo" ^^



Vũ điệu của những chú gà... ^^



8h40, sau màn múa sôi động, các thành viên bắt đầu chia nhóm và tham gia những trò chơi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm đầy thú vị.

1.Cao Thấp Dài Ngắn:
Thử xem đội nào dài hơn nào

Cố gắng lắm nhưng vẫn không thể "ngắn" hơn được ^^
Đố ai "ngắn" hơn nhóm mình! hehe!

Kiểu này thì còn ai cao hơn được nữa chứ?^^

Và kết quả là đội "Cả nhà thương nhau" là đội cao và dài nhất, trong khi đội 2N3T lập "kỷ lục" ngắn nhất và thấp nhất^^

Ý nghĩa rút ra:
Mỗi một cá nhân, tổ chức có một ưu thế riêng, nếu biết áp dụng ưu thế này khi cùng cộng tác làm việc thì hiệu quả công việc sẽ gia tăng đang kể. Nhóm "Cả nhà thương nhau" với ưu điểm là những chàng trai lực lưỡng, đã nhanh chóng xếp thành một hàng dài nhất và cao nhất, bên cạnh đó, nhóm 2N3T tuy có đến 3 thành viên nữ nhưng đã chiến thắng trong phần thi ngắn nhất và thấp nhất.


2. Nhiều người ít chân
9 chân...

...1 chân

Để xem nhóm nào để được lâu hơn nhé!^^
Ban đầu các bạn đã rất vất vả phải cõng nhau, bế nhau, thậm chí... nằm lên người nhau. Nhưng sau một lúc sáng tạo, cả 2 nhóm đã dễ dàng chinh phục được thử thách "1 chân".

Ý nghĩa rút ra:
Các thành viên trong một nhóm phải biết nhìn nhận và quan tâm đến nhau để có thể vượt qua những trở ngại của công việc hàng ngày.

3. Qua cầu rút ván

Vừa ôm bóng, vừa cõng đồng đội


Nào mình cùng qua

Cứ từ từ...^^

Ý nghĩa rút ra:
Chỉ với 2 tờ giấy báo và 1 thành viên bị bó chân, cả 2 đội phải đưa toàn bộ thành viên của mình qua sông mà chân không bị chạm đất. Trò chơi này đòi hỏi các thành viên trong cùng 1 nhóm phải biết phối hợp và đưa ra chiến thuật hợp lý để có thể qua sông trong thời gian ngắn nhất. Đội 2N3T đã biết phân chia lực lượng hợp lý, mỗi lần qua sông chỉ mang theo từ 2-3 thành viên nên đã về đích một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, đội "Cả nhà thương nhau" tuy có sức càn lướt đã cõng nhau để cùng vượt qua 1 lượt nhưng các bạn vẫn không đuổi kịp với tốc độ của đội bạn.

4. Cuộc chiến bong bóng
Đây là trò chơi mang tính "bạo lực" nhất mà CLB kỹ năng từng tổ chức.
Lưu ý: những hình ảnh dưới đây không dành cho những bạn nào bị... "yếu tim" ^^
Đội Cả nhà thương nhau đã thổi bóng nhanh nhất và được quyền xuất phát trước.
Tuy nhiên, đội 2N3T với sự phối hợp ăn ý đã lên vạch đích trước và bắt đầu "tấn công" đội bạn

Tuy nhiên đội "Cả nhà thương nhau" đã lấy lại phong độ và phản công.


Cuộc chiến diễn ra tưởng chừng không có hồi kết!^^

Mải mê tấn công quên lun cả nhiệm vụ ^_^!

Rút quân...
Và kết quả là sau 10 phút miệt mài chiến đấu, một cơn gió lạ đã thổi bay 1 quả bóng của đội 2N3T làm tan rã đội hình khiến cho đội "Cả nhà thương nhau" dành được lợi thế và vượt lên dẫn đầu.

Ý nghĩa:
Người đội trưởng và các thành viên trong nhóm phải phối hợp thật ăn ý với nhau để có thể di chuyển và ... tấn công được đội bạn. Đôi khi có được lợi thế ban đầu không hẳn sẽ mang đến "chiến thắng" cho cả đội.




9h30 : bắt đầu trò chơi lớn "Vượt qua thử thách"

Nhóm nào tìm được 10 loại lá cây khác nhau sẽ được nhận bảng thử thách và xuất phát trước
.
 Lưu ý là không được bẻ lá trên cành nhé!^.^
Và đây là bảng thử thách dành cho cả 2 đội:



Đội 2N3T đã nhanh chóng hội ý
...và làm việc rất hăng say


Trong khi đội bạn đã phân tán lực lượng và bắt đầu công việc





Và kết quả là...
Đội "Cả nhà thương nhau" đã xuất sắc vượt qua cả 7/7 thử thách và giải xong mật thư trước đội 2N3T và nhận được số điểm ngoạn mục 275đ


Trong khi đội 2N3T dù rất cố gắng nhưng chỉ vượt qua được 5/7 thử thách và nhận được 150đ

Chiến tích còn lại sau trò chơi lớn ^_^


Tuy nhiên thử thách vẫn còn tiếp diễn...
Với thử thách số 4, nhóm 2N3T đã vượt lên ngoạn mục nhờ chiến thắng cả 3/4 câu hỏi và nhận được 30% số điểm của đội bạn, trong khi nhóm "cả nhà thương nhau" chú trọng làm những công việc để dành được nhiều điểm, mà không chuẩn bị kỹ lưỡng phần câu đố. Nên đã để mất điểm phần thi cuối cùng vào tay của đội bạn.
Giải mật thư thật căng thẳng...
Và kết quả chung cuộc là...
Đội 2N3T tuy bị dẫn trước với một khoảng cách khá xa nhưng đã dành chiến thắng xuýt xao với điểm số 213 - 208 trước đội "Cả nhà thương nhau"

Ý nghĩa qua trò chơi lớn:

- Những công việc dù là rất nhỏ như sưu tầm câu hỏi, tuy tổng cộng chỉ có 15đ nhưng tới phút chót lại ảnh hưởng đến cục diện của cả cuộc thi. Nếu bạn biết kiên trì và nỗ lực cùng đồng đội, nhóm của bạn nhất định sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Đôi khi sức mạnh và tốc độ không quyết định cho sự thành / bại của một tổ chức. Điều quan trọng vẫn là sự ĐOÀN KẾT - ĐỒNG LÒNG kiên trì vượt qua mọi khó khăn, thử thách của các thành viên trong cùng một tổ chức.

Câu chuyện về rùa và thỏ:
- Rùa và thỏ chạy đua với nhau.
Thỏ vốn có đôi chân nhanh nhẹn nên đã về đích trước, tuy nhiên khi thấy rùa còn chậm chạp ở phía xa, thỏ đã dừng chân nghỉ mệt ở một gốc cây ven đường. Rùa vẫn kiên trì bước những bước chậm rãi và tới đích trong khi thỏ vẫn đang ngủ trưa.
- Lần thứ 2: thỏ lại thách đấu với rùa
Lần này, thỏ không chủ quan như lần trước nữa, nó đã chạy một mạch đến đích và bỏ lại rùa ở phía xa.
- Lần thứ 3: rùa thách thức thỏ
Thỏ đã biết trước và chạy rất nhanh, tuy nhiên đường đua lần này có một bờ sông bắt ngang, nên khi đến khúc sông này, thỏ không cách nào chạy qua được nữa. Còn rùa chậm rãi bò đến bờ sông và bơi qua đích một cách dễ dàng.
- Một tháng sau đó: Thỏ và rùa tham gia một cuộc đua với 2 chú khỉ khác.
Lần này, thỏ và rùa ở chung một đội, khi chạy trên bờ, thỏ đã cõng rùa chạy thật nhanh đến bờ suối. Khi đến nơi, rùa đèo thỏ qua sông thật nhanh chóng. Lần này, mặc cho 2 chú khỉ đu dây rất nhanh nhưng vẫn không đuổi kịp đội bạn.
Ý nghĩa:
Trong một tổ chức, nếu ta biết cách tận dụng những điểm mạnh của các thành viên và kết hợp lại sẽ tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn. Yếu tố then chốt trong một tổ chức không phải là những cá nhân giỏi, mà là một đội ngũ vững chắc!

11h30 Party mừng sinh nhật Blog kỹ năng nào...




Hội bạn gái chúng mình!^^

Hội các handsome boy! :-D


Các thành viên thân yêu của CLB

Thổi nến nào...

Nạp năng lượng sau ngày dài thử thách thui...^^


Điểm trung bình: 8.4
Số lượng thành viên tham gia: 8 - 11 thành viên

Có lẽ vì rơi vào thời gian cao điểm của mùa thi, cộng thêm cơn mưa đầu mùa nên các bạn không thể tham gia đông đủ. Bên cạnh đó, do tổ chức tại công viên, lại có nhiều nhóm sinh hoạt cùng thời điểm đó, nên nhiều bạn đã không thể xác định được địa điểm cụ thể để đến tham dự, BTC xin chân thành cáo lỗi vì đã không thông báo rõ ràng đặc điểm nhận dạng của nhóm, khiến cho nhiều bạn đã đến nhưng vì không tìm ra được CLB ở đâu nên đã không tham gia được!^^ Tuy nhiên các thành viên có mặt đã nỗ lực và cố gắng hết sức để "Vượt qua thử thách" và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

CLB kỹ năng xin chân thành cám ơn tất cả các bạn đã đến tham dự buổi Offline mừng sinh nhật của Blog kỹ năng. Mong rằng các bạn sẽ gắn bó và ủng hộ cho những buổi sinh hoạt tiếp theo của CLB nhé!

Blog kỹ năng

0 Ý kiến:

Post a Comment

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top