Lấy ví dụ bạn tổ chức buổi thuyết trình giới thiệu nhãn hiệu xe ô tô của hãng. Công việc sau khi buổi thuyết trình của bạn là gì?
Đó là:
- Thống kê được đánh giá của khách hàng về buổi giới thiệu. Nó không chỉ cho ta biết sự quan tâm của họ tới sản phẩm mà còn đánh giá về điểm đạt và chưa đạt của buổi giới thiệu từ khâu tổ chức tới thực hiện
- Có thể cung cấp cho người tham dự 1 số tài liệu hay quà lưu niệm để nhắc họ nhớ tới buổi thuyết trình. Hay mục đích là tạo 1 hình ảnh trong trí nhớ của họ về sản phẩm.
- Giữ liên lạc được với các vị khách mời, người tham dự. Bởi họ có thể không là khách hàng của bạn sau buổi giới thiệu này, nhưng vẫn là khách hàng tiềm năng cho lần sau.
Vậy các điều cần làm sau 1 buổi thuyết trình là:
- Thống kê đánh giá của người tham gia
- Cung cấp tài liệu hay tặng vật
- Giữ liên lạc với những người tham gia
"Làm sao để giữ liên lạc với những người tham gia? Họ rất đông, mọi tầng lớp... có chăng là mình cung cấp "Thông tin liên lạc" của mình cho họ" - ngayngo9x.info
ReplyDeleteHi! tại táy máy click nhầm nút từ chối nên làm mất cái comment của bác, nên gõ lại trên đây nhé!^^
Một điều hiển nhiên ở các buổi hội thảo là diễn giả phải cung cấp thông tin liên lạc(email, phone...) cho các thính giả để tiện liên lạc về sau. Nhưng nếu là một buổi diễn thuyết nhằm PR cho cty hay đại loại như thế, thì việc nắm giữ thông tin về khách hàng là rất cần thiết. Hầu hết các buổi diễn thuyết dạng này thường "điểm danh" người tham gia dưới hình thức... bốc thăm may mắn(để người tham gia cung cấp thông tin liên lạc của họ qua những lá thăm) và nếu thính giả không liên lạc lại với bạn thì không ai khác mà chính bạn phải là người chủ động để "lấy điểm" trong mắt của khách hàng tiềm năng thôi ^^