Những nhân viên gắn bó với tổ chức là những người làm việc năng suất. Sau đây là cách để tăng động lực cho lực cho họ.

1. Tạo ra sự hợp tác
Cách tốt nhất để khuyến khích nhân sự của bạn cố gắng hết mình trong công việc là tạo ra sự hợp tác. Coi mỗi nhân viên như một thành viên quý giá của nhóm, và trao cho họ quyền để đưa ra quyết định và làm việc mà họ cho là phù hợp, miễn là họ đáp ứng được tiêu chuẩn.
2. Làm cho nhân viên của bạn có liên quan
Khuyến khích nhân viên đóng góp cho công ty bằng việc mời họ tham gia những nhóm liên chức năng để phối hợp chuyên môn và tài năng của những người đến từ những bộ phận khác nhau của tổ chức. Hãy để mỗi nhóm có quyền đưa ra quyết định – đặc biệt là khi những quyết định đó ảnh hưởng trực tiếp đến họ.
3. Truyền đạt về kế hoạch
Hãy thẳng thắn với người của bạn về kết quả công việc kinh doanh, truyền đạt cho họ về chiến lược của bạn và giải thích vai trò của họ đối với bức tranh tổng thể. Khi nhân viên của bạn có tổng quan về kế hoạch, họ sẽ thấy họ là một phần quan trọng, thiết yếu của câu đố.
4. Đưa ra phản hồi về kết quả làm việc
Thường xuyên sắp xếp thời gian để cho nhân viên của bạn biết họ đang làm đúng điều gì và chỉ ra những phần cần được cải thiện. Nếu kết quả không đạt yêu cầu, hãy làm việc cùng họ để cải thiện. Việc nhân viên cần cảm nhận được sự ủng hộ từ phía bạn và doanh nghiệp.
5. Giữ lời hứa
Đừng bao giờ hứa nếu bạn không thể giữ lời, và khi bạn đã hứa, dù nó nhỏ như thế nào, hãy đảm bảo là bạn thực hiện nó.
6. Tạo ra môi trường làm việc năng suất
Một nơi làm việc tin tưởng, cởi mở và vui vẻ sẽ năng suất và thành công nhất. Hãy cởi mở với những ý tưởng và gợi ý mới từ nhân viên của bạn, và cho họ thấy tiếng nói của họ được lắng nghe. Thường xuyên sắp xếp thời gian cho bài tập xây dựng nhóm và các cuộc họp, khiến họ vui vẻ để họ mong được tham gia chứ không phải tìm lý do để bỏ rơi họ.
7. Cảm ơn họ
Một lời cảm ơn chân thành khi họ hoàn thành công việc sẽ là động lực mạnh mẽ để họ tiếp tục thành công và là cánh tay đắc lực của mỗi nhà quản lý. Cảm ơn riêng nhân viên của bạn bằng việc viết cho họ một bức thư hay một tin nhắn, hoặc tạt qua văn phòng để gặp riêng họ.

Hãy đặt mình vào địa vị nhân viên của bạn, bạn có nhiệt tình làm việc cho chính mình không? Nếu không hãy thử 7 bước trên.


 Nguồn: Inc.com

2 Ý kiến:

  1. The best way to cheer yourself up is to try to cheer somebody else up. See the link below for more info.


    #cheer
    www.ufgop.org


    ReplyDelete
  2. Muốn gắn kết nhân viên, đoàn thể thì có cách là chơi các tro choi team building

    ReplyDelete

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top