Blog kỹ năng chân thành cám ơn các bạn đã đến tham gia buổi offline vào buổi chiều ngày 23/01 vừa qua. Mặc dù gặp phải nhiều sự cố ngoài ý muốn, song các bạn vẫn nhiệt tình tham gia các trò chơi và góp ý chân thành cho CLB. Dưới đây là bài tường thuật buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB kỹ năng.

Các thành viên tham gia buổi offline 23/01

Phương châm hoạt động:
- Lấy thành viên làm trung tâm.
- Các thành viên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
- Giúp thành viên phát huy những điểm tốt, hạn chế những điểm chưa tốt.


Các hoạt động chính trong buổi sinh hoạt:

1. Trò chơi họp chợ 


- Bài học rút ra:  Nói chuyện phím giúp ta thư giãn và refresh lại tinh thần sau mỗi khi học tập / làm việc căng thẳng và có thêm nhiều thông tin thú vị. Tuy nhiên bạn phải biết "tám" đúng nơi đúng chỗ. Và không nên nói chuyện riêng trong giờ làm việc, học tập vì nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn cả và  vô tình chung tạo ra ấn tượng không tốt trong mắt đồng nghiệp, thầy cô của bạn.

2. Khoảng lặng tâm hồn:



- Bài học rút ra: Trong giao tiếp thường có 2 chiều, đó là cho đi và nhận lại thông tin. Con người biết lắng nghe từ khi mới lọt lòng. Nhưng qua thời gian đã hình thành nên ngôn ngữ và mọi người có khuynh hướng nói nhiều hơn là nghe. Niềm vui được san sẻ, niềm vui đó sẽ được nhân đôi, nỗi buồn được giãi bày, nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa. Qua hoạt động này, mỗi thành viên sẽ là một bác sĩ tâm lý của nhau.


3. Thông điệp "yêu thương"
Bạn Ngọc vừa nhận được sự "yêu thương" từ bạn Thành^^
- Bài học rút ra: trong giao tiếp 1-1 nếu ta gọi đúng tên người nghe và gọi một cách thân thiện, sẽ gây được thiện cảm và làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Con người thường có xu hướng thích những lời khen ngợi thật lòng hơn là những lời nịnh hót, chê bai... Sử dụng lời khen đúng lúc, đúng chỗ sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong giao tiếp.

4. Tôi là ai?

- Mỗi thành viên sẽ được phát cho một tờ giấy và ghi tên một nhân vật nổi tiếng mà mình biết. Sau đó sẽ dán trên lưng "đối thủ" của mình. Mỗi bạn sẽ lần lượt hỏi những câu hỏi và trả lời Yes/No để tìm ra được "mình là ai". Trò chơi giúp thành viên phát triển được khả năng tư duy, phán đoán và ra câu hỏi để dẫn dắt vấn đề.
Nhiều bạn vẫn suy tư không đoán ra được mình là ai?
 - Bài học rút ra: trong cuộc sống chúng ta nên đặt những câu hỏi mang tính chất gợi mở để có thêm được nhiều thông tin hơn, từ mọi người xung quanh và làm cho cuộc trò chuyện trở nên hấp dẫn hơn. Những câu hỏi lựa chọn chỉ có tác dụng khi chúng ta muốn dẫn dắt câu chuyện theo một hướng khác, và thường chỉ dùng trong thẩm vấn, điều tra...

Các trò chơi teamwork: 
Vì BTC cũng ham hố tham gia các trò chơi này nên quên cả việc ghi hình, mong các bạn thông cảm nhé!^^

5. Tìm đồ đoán ý.

6. Cặp đôi hoàn hảo.

Và dưới đây là một số hình ảnh nổi bật nhất của chương trình "quà tặng trao tay"giữa các thành viên CLB kỹ năng.


Bạn Dương với món quà "hoành tráng" nhất

Bạn Yến Ngọc với món quà được tái sử dụng nhiều nhất

Bạn Hậu với món quà được gói gém kỹ càng nhất

Quà tặng thân thiện nhất từ anh Lâm

Bạn ngân với món quà bí ẩn nhất!^^

Bạn Thủy với món quà được "chuẩn bị" nhanh nhất
Anh Nghĩa với món quà "kỳ công" nhất

Bạn Nguyệt với phần quà "công phu" nhất

Bạn Tuấn và món quà được nhiều người nhận nhất

Bạn Thành và món quà được người nhận yêu thích nhất!^^


Vì thời lượng của chương trình có hạn nên không thể tổ chức hết các trò chơi đã chuẩn bị. Hẹn gặp lại các bạn vào những dịp sau để cùng nhau trao đổi, thảo luận và chơi những trò chơi tư duy sáng tạo cùng Blog kỹ năng nhé! :-)



Những thiếu sót:
- Thông tin địa điểm chưa chính xác.
- Thời gian còn hạn chế nên không thể tổ chức hết các trò chơi.
- Chưa truyền tải đầy đủ những thông điệp qua các trò chơi.
- Số lượng thành viên tham gia còn hạn chế.
- Sự tương tác với các thành viên chưa cao.

Phương hướng phát triển:
- Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt mỗi tháng 1 lần vào ngày chủ nhật cuối tháng.
- Mỗi buổi sẽ sinh hoạt, thảo luận về một chủ đề, kỹ năng khác nhau. Chủ đề này được tham khảo ý kiến từ các thành viên trước khi tổ chức.
- Tổ chức những trò chơi phát triển kỹ năng, qua những trò chơi này, mỗi thành viên sẽ cho biết cảm nghĩ và những bài học rút ra khi áp dụng vào cuộc sống. BTC chỉ đóng vai trò hướng dẫn, làm cầu nối giữa các thành viên.
- Mỗi năm sẽ có 2 buổi sinh hoạt out-door (dã ngoại) để rèn luyện những kỹ năng lớn như teambuilding, planning, time management...

Qua buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB, BTC sẽ rút kinh nghiệm và tổng hợp ý kiến từ các thành viên để cải thiện CLB chúng ta ngày một quy mô và chuyên nghiệp hơn.
Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức, chắc chắn còn nhiều thiếu sót, bất cập.. mong các bạn vui lòng góp ý thêm để CLB ngày càng hoàn thiện và hoạt động tốt hơn nhé!


Vì cuối năm tất bật nên nhiều bạn không thể đến tham dự buổi offline hôm nay. Rất mong được gặp mặt các bạn vào những buổi sinh hoạt tiếp theo của CLB nhé! :-)
Nhân đây Blog kỹ năng cũng xin khảo sát ý kiến các bạn về chủ đề cho buổi tiếp theo. Các bạn có thể chọn một trong số những chủ đề dưới đây hoặc đưa ra một chủ đề mà mình yêu thích nhất nhé!

1. Team-work, team building
2. Kỹ năng thuyết trình
3. Kỹ năng Tư duy sáng tạo
4. Kỹ năng quản lý thời gian
5. Quản lý cảm xúc
6. Khác... (xin commnet lại chủ đề mà bạn mong muốn)

Các bạn có những đóng góp cho chương trình(các trò chơi, vật dụng, ý tưởng...) xin vui lòng gửi mail về địa chỉ admin@7pop.net hoặc comment bên dưới nhé!
Thân mến!

3 Ý kiến:

  1. quan li cam xuc hay doa ban...
    quan li dc cam xuc cua minh thj moi viec trong cong viec va cuoc song se don gian hon rat nhieu...

    ReplyDelete
  2. Thân Minh ĐườngJanuary 27, 2011 at 10:09 AM

    bạn " don song xanh" có nhận xét tương tự mình. Vì có nhiều lúc mình cũng không thể làm chủ cảm xúc của mình được, làm cho đối phương dễ phán đoán mình đang nghĩ gì, hix hix...

    ReplyDelete
  3. Blog kỹ năng rất mong được gặp mặt các bạn vào buổi offline sắp tới ^^
    Qua tết, mình sẽ thống kê lại ý kiến các bạn và chọn thời gian, địa điểm thích hợp để tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm của CLB kỹ năng.
    Hẹn gặp các bạn tại buổi offline sắp tới nhé!

    ReplyDelete

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top