Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta phải tiếp xúc với nhiều người với nhiều tính cách khác biệt. Dĩ nhiên rằng 9 người thì 10 ý, đôi khi ta bị rơi vào tình thế phải "làm dâu trăm họ" khi giao tiếp với số đông. Vậy, ta phải cư xử thế nào để tránh làm mất lòng mọi người và lấy được thiện cảm từ họ? Những phương pháp sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Phải xử sự như thế nào để không làm mất lòng mọi người xung quanh?



1.Mắt dính


Phương pháp này tạo ra một sức mạnh to lớn. Quan sát đối tượng của bạn dù những người xung quanh vẫn đang nói. Dù người khác có nói chăng đi nữa, hãy tiếp tục nhìn vào người đàn ông hoặc phụ nữ mà bạn muốn gây ảnh hưởng. Có thể người nói sẽ không cảm thấy hài lòng với hành động của bạn nhưng ngược lại đối tượng lại có thể nhận thấy một cách rõ ràng bạn đang chú ý đến họ và đây mới chính là mục đích thực sự của bạn chính vì vậy không phải băn khoăn về điều đó.


Đôi khi, việc sử dụng phương pháp Mắt dính hoàn toàn có thể đem lại kết quả quá mạnh so với mong muốn của bạn; chính vì vậy bạn có thể tham khảo một phương pháp nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần hiệu quả. Không phải lúc nào sự mạnh mẽ cũng đem lại kết quả như bạn mong đợi; tuỳ từng hoàn cảnh bạn có thể thay đổi mức độ của phương pháp bạn sử dụng; làm như vậy sẽ đem lại kết quả tốt đẹp hơn. Bạn vẫn quan sát người nói nhưng mỗi khi họ kết thúc một luận điểm nào đó thì hãy chuyển sang nhìn đối tượng của bạn.

Làm như vậy đối tượng vẫn có thể cảm nhận được bạn đang chú ý đến phản ứng của họ nhưng lại có thể giảm bớt được cường độ và tránh tạo ra được sự căng thẳng không cần thiết. Áp dụng máy móc bất cứ phương pháp nào cũng không hề tốt, đôi khi biết thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh sẽ đem lại hiệu quả hơn rất nhiều. Trước khi sử dụng, bạn nên đánh giá hoàn cảnh trước, sau đó mới quyết định về mức độ mạnh mẽ của phương pháp này.

Sử dụng phương pháp Mắt dính để thúc đẩy chiếc cúc áo tình cảm của đối tượng.
Nếu lãng mạn không có mặt ở chân trời thì phương pháp Mắt dính có thể giúp bạn truyền đi một thông điệp khác. Thông điệp này nói rằng: “ Tôi không thể rời mắt khỏi bạn ” hoặc “ Đôi mắt của tôi chỉ để dành cho bạn ”. Các nhà nhân loại đã coi đôi mắt là “ Cơ quan đầu tiên của sự lãng mạn ” bởi vì rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự tiếp xúc chăm chú bằng mắt có thể tàn phá nhịp đập trái tim bạn. Nó cũng giải phóng ra một chất giống như chất kích thích và chất đó xâm nhập vào hệ thống thần kinh của bạn được gọi là phenylethylamine. Do đây là một chất hoóc môn được phát hiện ra ở cơ thể con người trong thời gian họ bị kích động quá mức, chính vì vậy sự tiếp xúc mạnh mẽ bằng mắt có thể là một vật kích thích rất hiệu quả.

2. Làm thế nào để bạn trông giống như một người chiến thắng rực rỡ ở bất cứ nơi nào bạn đến?


Bạn có nhớ lời của một bài hát cổ hay không? “ Giây phút bạn bước vào tầm mắt của tôi, tôi có thể nhận ra rằng chính là người đàn ông nổi bật giữa tất cả người đàn ông khác - một người tiêu tiền thực sự. Một người đẹp trai, lịch lãm và thật quyến rũ. Hãy nói đi, bạn có muốn điều gì diễn ra trong đầu tôi hay không? ”.
Mục đích của phần này không phải là nhằm biến bạn thành những người tiêu tiền hào phóng thực sự như lời bài hát vừa rồi. Mà mục tiêu chính ở đây giúp bạn hiểu ra thế nào là một nhân vật lớn, một nhân vật thực sự quan trọng mà những người khác đều phải công nhận, phải ngưỡng mộ. Giây phút một người nào đó chú ý đến bạn, khoảnh khắc một người nào đó không thể dời mắt khỏi bạn bởi bạn có một lực hút rất lớn khiến người khác hoặc ít nhất một số người khó lòng cưỡng lại được. Để tiến tới cái đích cuối cùng đó, hiện tại chúng tôi nghiên cứu một phương pháp quan trọng nhất giúp bạn trông giống như một người rất quan trọng. Những nhân tố biến bạn trở thành trung tâm của sự chú ý có thể thay đổi theo tuỳ hoàn cảnh và thời điểm và từng cộng đồng nhất định. Có thể bạn không thể chắc chắn mình gây được sự chú ý đến tất cả mọi người nhưng ít nhất thì đối phần lớn mọi người hoặc một số nhóm người thì bạn thực sự chính là tâm điểm, là một nhân vật gây ảnh hưởng lớn.

Khi bác sỹ gõ đầu gối của bạn bằng một chiếc búa nhỏ đáng ghét thì tất nhiên sau đó toàn bộ chân của bạn cũng bị giật mạnh theo. Đây chính là phản ứng dây truyền bởi thực tế trên cơ thể con người các dây thần kinh được nối liền với nhau và có chung đích là hệ thần kinh trung ương, chính vì vậy mỗi khi một phần nào đó bị ảnh hưởng thì các phần còn lại cũng khó có thể tránh khỏi bị ảnh hưởng theo. Chính vì vậy, xuất hiện phản ứng dây truyền “ giật đầu gối ”. Cơ thể của bạn cũng có một phản ứng mang tính chất bản năng khác. Khi một chuỗi sự việc, một chuỗi hạnh phúc xảy đến và ảnh hưởng đến trái tim của bạn và bạn có cảm giác như mình là người chiến thắng thì đầu bạn sẽ tự động giật và vai bạn chùn lại phía sau. Nụ cười nở trên đôi môi và làm mềm đôi mắt của bạn. Đây là một phản ứng tự nhiên mà ai cũng có và nó được điều khiển bởi hệ thần kinh trung ương, là một phản ứng thường gặp ở tất cả mọi người.

Đây là biểu hiện bên ngoài mà ta thường thấy ở những người chiến thắng. Họ đứng đó với sự đảm bảo gần như tuyệt đối. Họ di chuyển đầy tự tin. Họ mỉm cười thật nhẹ nhàng nhưng vẻ mặt chan chứa niềm tự hào vì mình vừa giành được một thành tựu mà không phải ai cũng có thể làm được. Không còn nghi ngờ gì về điều đó – tư thế, điệu bộ và thái độ tự tin như vậy chính là biểu hiện của một sự thật bạn đã quen với vị trí dẫn đầu. Khi một người đàn ông đàn ông hoặc đàn bà ở tư thế đó, người khác nhìn vào sẽ không cảm thấy khó chịu vì họ kiêu ngạo mà thường trầm trồ khâm phục, ngưỡng mộ vì họ đã giành được thành công vang dội. Có ai lại không mong muốn mình cũng có được tư thế như vậy, có ai lại không mong muốn mình được ngẩng cao đầu tự hào với thiên hạ dù chỉ một lần duy nhất trong đời. Tuy nhiên, một khi đã giành được thành công thì con người sẽ không chịu dừng lại ở đó mà họ sẽ cố gắng để có thể có được những thành công tiếp theo.

Rõ ràng hàng triệu bà mẹ gắn chặt những đốt ngón tay của mình giữa bả vai của con mình và hàng tỉ giáo viên luôn miệng nói với học sinh: “ Nào, các em hãy đứng thẳng lên! ”nhưng điều đó lại không phải là một bí quyết thành công. Không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của bố mẹ và thầy giáo nhưng vấn đề đặt ra ở đây là cả bố mẹ lẫn thầy cô giáo không phải là nhân tố quyết định dẫn đến thành công của chúng ta. Họ không dạy chúng ta tất cả những kỹ năng cần thiết để trở thành một người chiến thắng lớn mà điều đó còn phụ thuộc nhiều vào bản thân chúng ta, vào những nhân tố khác nữa.

Trong một lĩnh vực nghề nghiệp chuyên môn, tư thế hoàn hảo, sự cân bằng gần như tuyệt đối, sự bình đẳng hoàn hảo không chỉ đơn thuần là điều chúng ta mong muốn, khao khát mà thực tế đó chính là vấn đề của cuộc sống và cái chết. Một bước đi sai lầm, một cái nhún vai bất thình lình, một cái nhìn lén lút, một hình dáng ngoài hèn hạ cũng có nghĩa là bức màn của trò biểu diễn đánh đu ở trên cao. Nói như vậy có nghĩa là tư thế và cách thể hiện bên ngoài có ảnh hưởng rất quan trọng đối với cách nhìn nhận của người khác đối với bạn đồng thời cũng quyết định không nhỏ đến thành công của bạn trong lĩnh vực giao tiếp, ứng xử mà điều đáng nói ở đây chính là lĩnh vực này tác động lớn đến thành công của bạn trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Tôi sẽ không bao giờ quên được lần đầu tiên mẹ tôi đưa tôi đi xem xiếc ở rạp. Trong khi 7 người đàn ông và phụ nữ đuổi nhau trong một vòng tròn trung tâm thì đám đông hò reo, đứng lên như họ đang cũng tham gia vào bài biểu diễn. Họ vỗ tay, thể hiên sự vui sướng kích động như thể chưa bao giờ được chứng kiến một cảnh tượng thú vị như vậy. Mẹ mím môi lại, thì thầm vào tai tôi nói rằng đây là một tiết mục biểu diễn tuyệt vời, đoàn xiếc duy nhất trên thế giới biểu hiện tiết mục này mà không cần dây an toàn.

Trong giây lát, đám đông bắt đầu chen lấn, xô đẩy. Không ai có thể nghe thấy một tiếng ho hoặc một tiếng uống nước sô đa xì xụp phát ra phía trên khi nghệ sỹ biểu diễn hét ra hiệu bằng tiếng Trung Quốc với người họ hàng đáng tin của mình. Cả gia đình cẩn thận trèo lên vị trí của kim tự tháp người. Sau đó họ cẩn trọng lấy thăng bằng trên một chiếc dây nhỏ cao hơn mặt đất cứng vài chục mét mà không có dây an toàn và như vậy cái chết bất thình lình có thể ập đến với họ bất cứ lúc nào. Chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng đủ để họ đánh mất tính mạng của mình, chính vì vậy mọi hành động đều phải đảm bảo hoàn hảo, chính xác một cách tuyệt đối. Tôi chắc chắn rằng mọi người xung quanh cũng giống như tôi sẽ không thể quên được hình ảnh này bởi nó quá ấn tượng, quá mạo hiểm.

Còn đối với tôi, hình ảnh cũng không thể quên được chính là vẻ đẹp và sự duyên dáng, khéo léo của 7 anh em nhà xiếc nọ khi họ đuổi nhau vào trung tâm một con quay lớn để bám lấy những vòng tròn kiến trúc trong đó. Mỗi hành động đều hết sức hoàn hảo - đầu ngửng cao, vai thu lại dường như chân họ không chạm nền đất. Mỗi một thớ cơ trong cơ thể họ đều toát lên vẻ tự hào, thành công và niềm vui của sự sống. Đây chính là phương pháp biểu hiện để biến cơ thể bạn ở tư thế giống như những người chiến thắng – những người có thói quen cảm nhận được sự tự hào, thành công và niềm vui sướng vì mình được sống trên cõi đời này. Đối với một đứa trẻ như tôi thì đó là một điều không tưởng, tôi đã vô cùng ngạc nhiên và thần tượng những người nghệ sỹ này bởi tôi không thể tưởng tượng được tại sao họ lại làm việc như vậy. Sự di chuyển cơ thể của họ thật mềm dẻo, điệu nghệ, hoàn hảo và không có bất cứ một sai xót nào. Đó là một tư thế gây ấn tượng rất mạnh đối với tôi và chắc chắn tôi không bao giờ quên được điều đó.

3. Tư thế của bạn chính là thước đo thành công lớn nhất:


Hãy tưởng tượng bạn là một người biểu diễn những động tác nhào lộn, đi bằng tay hoặc đi trên dây nổi tiếng thế giới, nắm vững những hành động kiên quyết trong đôi cánh của đoàn xiếc. Chẳng có mấy chốc bạn sẽ lao vào vòng trung tâm với độ chính xác và cân bằng cơ thể tuyệt đối khiến đám đông khán giả đang theo dõi phải trầm trồ thán phục và bị thu hút bởi bài biểu diễn ấn tượng của bạn.
Trước khi bước qua bất cứ cánh của nào - cánh của dẫn vào văn phòng của bạn, cánh cửa đưa bạn đến một bữa tiệc, một cuộc họp, hay thậm chí là cửa dẫn vào bếp nhà bạn - một miếng da treo bằng dây trên khung. Chiếc khung đó treo lơ lửng phía trên, chỉ cách đầu bạn có vài cm. Khi bạn bước qua cửa, hãy cúi đầu xuống và nhai rào rạo vòm răng, ban đầu kéo hai má bạn lại đằng sau, tạo ra nụ cười và sau đó nâng môi lên. Khi bạn tiến lên trên đám đông, cơ thể bạn sẽ vươn dài ra ở tư thế hoàn hảo - đầu cao, vai co lại, thân mình ra khỏi khung hông, chân không trọng lượng. Ở đỉnh cao nhất của chiếc lều, bạn xoay vòng tròn giống như một người đứng đầu duyên dáng, quyến rũ khiến cho đám đông phía dưới phải kinh ngạc, trầm trồ ngưỡng mộ và ngửa cổ lên nhìn bạn. Và bây giờ trông bạn rất giống mọt người nào đó.
Một ngày, để kiểm tra sự cúi xuống và nhai rào rạo vòm răng, tôi quyết định đếm số lần tôi đi qua một cánh của ra vào: 60 lần, thậm chí ngay cả khi tôi ở nhà. Bạn hãy tính toán xem: 2 lần bạn đi ra khỏi của trước nhà bạn thì 2 lần bạn sẽ đi vào, 6 lần đi vào phòng tắm thì 6 lần phải đi ra, 8 lần đi vào bếp và cũng không thể đếm được bạn đi ra, đi vào của ở công ty hay văn phòng của bạn bao nhiêu lần. Chắc chắn con số đó sẽ nhiều hơn rất nhiều. Hãy tưởng tượng xem bạn làm điều gì đó 60 lần một ngày và điều đó trở thành thói quen. Thói quen luôn ở trong tư thế đạo mạo chính là dấu hiệu đầu tiên của một người chiến thắng rực rỡ.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng bước vào một căn phòng và khiến cả đám đông phải chú ý hoặc để chốt lại một vụ mua bán, làm ăn ( hoặc có thể chỉ để tìm một chỗ đứng hay ngồi để trông giống như một ai đó quan trọng nhất trong căn phòng ). Dù mục đích của bạn như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên chắc chắn một điều bạn đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, sẵn sàng đối mặt và xử lý mọi tình huống và đặc biệt tư thế, điệu bộ của bạn phải đàng hoàng, đạo mạo, tự tin, gây được sự chú ý của những người xung quanh.
Vào thời điểm này, bạn đã có tất cả những đặc điểm cơ bản mà anh Thành – anh bạn hoạ sỹ đầy tài năng của tôi cần để khắc hoạ chân dung của bạn như một người chiến thắng lớn. Giống như anh đã nói: “ tư thế đạo mạo, một cái nhìn đầu hơi hướng lên phía trước, một nụ cười đầy tự tin và một cái nhìn thẳng, trực diện ”. Có thể nói đây chính là hình ảnh lý tưởng để trở thành một ai đó thực sự gây được sự chú ý trước đám đông công chúng. Chắc chắn nếu được nhìn thấy bạn trong tư thế đó, anh sẽ phác hoạ ngay một bức chân dung của bạn một cách sinh động. Chính vì vậy, nếu muốn xây dựng được hình ảnh tốt đẹp đối với người khác, đầu tiên bạn phải tạo dựng một tư thế, điệu bộ hoàn hảo – tư thế của người chiến thắng.

4.Ngậm bằng răng

Hãy tưởng tượng trên mỗi cánh cửa bạn đi qua đều có một chiếc dây đu được treo một khung sắt vững chắc. Hãy ngậm vào chiếc khung đó và dùng răng ngậm thật chặt. Khi bạn đu người lên, mỗi cơ của bạn sẽ vươn ra trong tư thế cơ thể hoàn hảo mà ai nhìn vào cũng đánh giá cao.

Bây giờ, hãy bắt đầu hành động. Đã đến lúc bạn chuyển sự chú ý của mình ra bên ngoài vào người đối thoại với bạn. Sử dụng hai kỹ năng tiếp theo để khiến người đó cảm thấy như thể bạn đang đánh giá cao họ, tôn trọng họ.

Hãy giành được cảm tình của mọi người bằng cách đáp lại "Đứa trẻ bên trong" của họ

Bạn có những phương pháp đặc biệt nào để thu phục lòng người? hãy cùng chia sẻ với Blog kỹ năng và mọi người nhé!

0 Ý kiến:

Post a Comment

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top