Nhiều người bẩm sinh đã thông minh và có những năng khiếu hơn người khác. Liệu điều này có đảm bảo họ sẽ thành công hơn trong công việc và cuộc sống hay không?  Và điều gì sẽ giúp một người tối đa được Năng Lực Thành Công của họ?

networking IQ
Bạn phải thiết lập một mạng lưới quan hệ để có thể phát triển tốt trong Xã Hội.

Học để tăng cường Năng Lực Thành Công
Trong thời đại thông tin ngày nay, khó ai có thể tự mình đạt được thành công. Dù công việc bạn làm mang tính độc lập đến đâu, bạn vẫn cần những thông tin, những hệ thống và sự hỗ trợ của những người khác. Đến đây thì câu trả lời cho câu hỏi đầu bài trở nên rất đơn giản: khi bạn có khả năng xây dựng những mối quan hệ tốt để nhiều người sẵn sàng hỗ trợ cho thành công của bạn, bạn sẽ tự khắc nâng tầm Năng Lực Thành Công của bản thân lên gấp nhiều lần. Và chỉ lúc đó, người nào thông minh và có nhiều năng khiếu hơn sẽ có nhiều lợi thế hơn.


Nói về quan điểm này, Bà Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng giám đốc Dale Carnegie - Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm Việt Nam chia sẻ "Gần 100 năm phát triển của hệ thống Dale Carnegie trên toàn thế giới đã chứng minh cho một thực tế: những người dù có bằng cấp không cao nhưng xử sự khéo léo hơn vẫn dễ thành công hơn những người có bằng cấp cao. Cũng vì lẽ đó, cuốn sách "Đắc Nhân Tâm" của Dale Carnegie đã được yêu thích qua nhiều thế hệ và là cẩm nang gối đầu của rất nhiều doanh nhân lãnh đạo". Bà Linh cũng cho biết trung tâm Dale Carnegie đang được rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đặt hàng đào tạo, không phải về các kiến thức chuyên môn mà là cách đối nhân xử thế cho các nhà lãnh đạo, giúp họ nuôi dưỡng tốt các mối quan hệ trong và ngoài công ty mà nhờ đó sẽ thu hút quanh mình một hệ thống nhân sự hỗ trợ đắc lực cho thành công họ cũng như của doanh nghiệp.
Trong việc xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh, hình ảnh cá nhân cũng có sức mạnh rất lớn. Ấn tượng đầu tiên về một người thường tồn tại lâu dài, vì thế xây dựng hình ảnh cá nhân trong giao tiếp đang được rất nhiều doanh nhân lãnh đạo quan tâm. Bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng Trường John Robert Power (JRP) - Chuyên gia xây dựng hình ảnh cá nhân cho biết "Trong thời đại kinh tế toàn cầu hội nhập sâu, nhiều nghi thức giao tế dần trở thành chuẩn mực trong giao tiếp kinh doanh. Ở Việt Nam, do điều kiện lịch sử xã hội, chúng ta chưa có điều kiện được học nhiều về các nghi thức xã giao. Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của nhiều doanh nghiệp, học để giao tế và xây dựng hình ảnh cá nhân đang trở thành nhu cầu bức thiết".

Tối đa Năng Lực Thành Công Nhờ Nâng Cao NetworkingIQ
Rõ ràng là khả năng bẩm sinh chỉ đóng góp một phần hạn chế vào Năng Lực Thành Công của một người. Điều quan trọng là người đó phải ý thức được thành công của họ phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống các mối quan hệ mà họ vun đắp được, từ đó học hỏi và thực hành các kỹ năng mềm quan trọng trong việc Tạo Dựng Quan Hệ (hay Networking).

Nguồn: Vietnamwork

0 Ý kiến:

Post a Comment

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top