![]() |
Phải đón lấy khách hàng bằng mọi cách |
1. Sử dụng “hàng tuyển”
Mặc dù nghe có vẻ hơi kỳ, nhưng cách này sẽ mang tới nhiều lợi ích lớn lao. Theo đó, bạn nên cho khách hàng xem những thiết kế tốt nhất của bạn. Nếu như thời gian càng gấp rút, bạn càng cần phải triệt để sử dụng chúng để gây ấn tượng cho khách hàng. Hãy chọn ra những “đứa con ưu tú” để sử dụng vào đúng dịp và đúng thời điểm.2. Hãy “pro” theo cách tự nhiên nhất.
Cái đầu tiên bạn cần xây, chính là “hình ảnh”. Giống như ai đó đã nói “Ấn tương lần đầu thường khó phai”, khả năng thuyết phục khách hàng về cơ bản thường dựa trên ấn tượng mà bạn đã tạo cho họ. Khi nói lên điều này, tôi không có ý nói rằng bạn phải ăn vận một bộ đồ vest trang trọng hay một cái váy thời trang. Ấn tượng đầu tiên thường đến thông qua cách bạn diễn đạt. Nếu nói chuyện theo phong cách càng chuyên nghiệp, bạn càng có cơ hội có thêm khách hàng. Nhưng cẩn thận, vì đôi khi bạn có thể hơi cường điệu và làm “hư bột hư đường” hình ảnh bản thân bạn. Vì vậy mẹo ở đây là phải cố gắng hành xử sao cho trông thật tự nhiên và đĩnh đạc.
3. Đơn giản hóa quá trình liên lạc.
Hãy đón nhận điều này…không phải khách hàng nào cũng cảm thấy hạnh phúc với việc liên lạc qua mạng. Không có gì đáng nản hơn việc phải ngồi điền vào tờ mẫu liên lạc dài dằng dặc và chi tiết. Vì vậy nếu mẫu liên lạc của bạn dài như một chương tiểu thuyết, số lượng khách hàng bạn mất đi cũng sẽ nhiều như thế.Hãy đặt mình vào vị thế của khách hàng và làm mọi thứ trở nên dễ dàng và thuận nhất có thể.
4. Nói được thì phải làm được.
Cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng làm việc với bạn chính là các công việc bạn đã thực hiện. Bằng cách chỉ cho khách hàng thấy các dự án đã qua, bạn sẽ giúp họ hiểu được tại sao và như thế nào bạn khác biệt so với các đối thủ khác. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kể về khách hàng thành công nhất của bạn và cách thức bạn giải quyết các khó khăn mà khách hàng đó đã gặp phải. Theo cách này, khách hàng mới sẽ hiều được rằng quá trình thiết kế logo của họ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi “qua tay” của bạn như thế nào?
5. Ý kiến khách hàng – Không gì chân thực bằng !
Nếu những cách trên không mang lại kết quả như ý, bạn có thể sử dụng tiếp “vũ khí” nho nhỏ này. Một trong những cách thông thường nhất để thể hiện tài năng và kinh nghiệm của bạn, chính là thông qua các ý kiến của khách hàng. Khi đã viện dẫn ra trường hợp khách hàng thành công nhất, mà vẫn không làm khách hàng mới bị thuyết phục, bạn có thể cho họ biết lời nhận xét của khách hàng trước về bạn và công việc mà bạn đã làm cho họ như thế nào? Cách này nghe chừng có vẻ hơi khoe khoang, nhưng nó sẽ là một mẹo tốt để gây ấn tượng với khách hàng.
6. Vài câu nói đùa thì chả chết ai.
Khi đã sử dụng đủ cách mà khách hàng của bạn vẫn tỏ vẻ chưa bị lung lay, hãy sử dụng tới một thủ thuật khác của nghệ thuật thuyết phục. Hãy châm biếm một cách khôi hài về ý định của khách hàng, ví dụ như nói với họ hãy để hàng xóm hay bạn bè của họ thiết kế logo giùm cho. Chú ý sao cho câu nói đùa mang tính xây dựng và không có ý xúc phạm. Giữ cho mình không vượt quá giới hạn cho phép và nằm trong mức có thể chấp nhận được.
Cooldesignvn biên dịch từ LogoBlog.org
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)