Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng.
1. Sử dụng đúng quy định công ty
Biết cách cư xử đúng
mực nơi công sở sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp và những đồng
nghiệp xung quanh. Các nội quy nơi công sở bao gồm tất cả mọi thứ từ
việc sử dụng email đúng cách cho đến cần phải biết sử dụng điện thoại
riêng tại văn phòng lúc nào, ở đâu, và như thế nào cho phù hợp.
2. Hãy đối mặt với những sai lầm của bản thân
Không ai là không mắc
sai lầm và khi bạn mắc sai lầm không thể trách nơi làm việc thì hãy đối
mặt với nó. Đừng lờ đi những sai sót đó hay đổ lỗi cho người khác. Hãy
nhận trách nhiệm và đưa ra các biện pháp để sửa sai. Sếp bạn có thể sẽ
không hài lòng về điều đó nhưng ít nhất là họ cũng sẽ ấn tượng với cách
xử lý của bạn.
3. Cần biết khi nào thì xin nghỉ ốm
Bạn có nghĩ rằng đến
công sở khi bạn bị ốm thay vì phải ở nhà sẽ gây ấn tượng với Sếp? Những
người sếp nhận ra rằng một nhân viên bị ốm không chỉ không làm việc hiệu
quả mà anh ta/cô ta còn có thể truyền mầm bệnh sang những nhân viên
khỏe mạnh khác trong văn phòng. Do đó, hãy xin nghỉ ốm khi bạn thấy cần
thiết.
4. Xử lý khủng hoảng
Khi những vấn đề hay
tình huống không mong muốn xảy ra nơi công sở. Ai sẽ gây ấn tượng tốt
hơn với sếp? Là nhân viên nắm chặt lấy tay sếp mà không làm gì cả hay là
người xắn tay lên hành động? Tất nhiên là người đưa ra ý tưởng để giải
quyết khủng hoảng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
5. Biết những chủ đề nào nên tránh thảo luận
Tránh những chủ đề
không thích hợp có thể sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt nơi công sở
nhưng nó sẽ khiếp cho bạn tiếp tục dấn thân vào những sai lầm. Những chủ
đề như chính trị, tôn giáo, các vấn đề sức khỏe hay vấn đề cá nhân có
thể là những cuộc đối thoại không hay nơi công sở.
6. Quản lý thời gian hiệu quả
Khả năng hoàn thành dự
án đúng thời gian quy định sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp.
Bạn cần chứng tỏ khả năng quản lý quỹ thời gian hiệu quả bằng cách hoàn
thành dự án đúng thời hạn, thậm chí là trước khi thời hạn kết thúc.
7. Trang phục phù hợp
Hãy tạo ấn tượng tốt
nơi công sở bằng cách mặc những trang phục đứng đắn. Bạn có thể mặc
những bộ trang phục trù hợp với vị trí của bạn. Nếu bạn có tham vọng trở
thành một người quản lý thì trang phục cũng phải như thế.
8. Tránh xúc phạm đồng nghiệp
Hãy tạo ấn tượng tốt
hoặc tránh những ấn tượng xấu bằng cách không nên làm gì khiến đồng
nghiệp cảm thấy bị xúc phạm. Hãy luôn bày tỏ sự tôn trọng cá nhân đối
với các đồng nghiệp. Điều cuối cuối cùng các sếp hay để ý là cách cư xử
thô lỗ của những nhân viên của ông/bà ta.
9. Hiểu biết tốt về công ty tại các buổi gặp gỡ khách hàng
Bạn gây ấn tượng tốt
với mọi người khi trình bày về công ty tại một buổi họp với khách hàng
cũng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp.
Nhật Anh
Theo About
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)