Trong mọi hoàn cảnh hãy kiên nhẫn và bình tĩnh sử lý (ảnh minh họa: Internet) |
Công
việc mới có thể không lý tưởng như những gì bạn nghĩ hoặc vị trí mà bạn
nhận được nằm ngoài những gì bạn mong đợi. Hơn thế nữa quan hệ giữa bạn
và đồng nghiệp cũng như quan hệ giữa bạn và các “sếp” cũng là vấn đề
lớn khiến bạn đau đầu. Nếu bạn gặp một trong số những vấn đề trên, bạn
phải làm sao đây? Hãy bình tĩnh và tìm hiểu thật kĩ xem bạn đang vướng
mắc ở đâu và điều gì làm bạn “khổ sở”. Khi đã tìm ra nguyên nhân ắt hẳn
bạn sẽ tìm ra cách “đối phó”.
Mở một cuộc đối thoại
Nếu
như người giám sát (quản lý) của bạn có vẻ rất hài lòng với năng lực
của bạn cũng như những gì bạn thể hiện nhưng ngược lại bạn lại không mấy
hào hứng với vị trí hiện tại của mình, hãy nói chuyện trực tiếp với
người ấy. Đó là cách làm thông mình để giải quyết những vướng mắc mà bạn
đang gặp phải. Hãy bắt đầu câu chuyện về những “khổ sở” làm bạn đau
đầu, rất có thể người ấy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bằng cách :thay
đổi vị trí cho bạn hoặc hỗ trợ bạn nhiều hon trong công việc.
Chuyên
gia tư vấn công việc Berger chia sẻ, nếu như “sếp” của bạn không hài
lòng, điều này có vẻ khó khăn hơn một chút nhưng vẫn rất cần thiết để
bạn mở một cuộc đối thoại càng sớm càng tốt. Hãy làm rõ trách nhiệm của
hai bên, hỏi xem “sếp” của bạn cần gì ở bạn và ngược lại yêu cầu “sếp”
tạo điều kiện để bạn hoàn thành tốt công việc được giao.
Nếu
như bạn thiếu phương tiện trong quá trình thực hiện công việc. Đừng
ngần ngại đề đạt ý kiến và yêu cầu quản lý tạo điều kiện cũng như cung
cấp các trang thiết bị hữu ích để bạn có thể hoàn thành tốt công việc
của mình.
Nếu
như bạn không thể nói chuyện với “sếp” của bạn vì người ấy là gốc rễ
của mọi vướng mắc mà bạn gặp phải, hãy chia sẻ nó với những người khác.
Xem cách các đồng nghiệp khác giải quyết vấn đề này như thế nào và học
tập nhé!
Kiên nhẫn là một đức tính tốt
Để
bắt kịp được guồng quay của công việc mới không hề đơn giản. Bạn sẽ
phải học cách làm quen dần với nó từ trách nhiệm công việc đến quan hệ
với đồng nghiệp trong công ty. Có những người chỉ mất 1,2 tháng để bắt
kịp nhịp độ trong khi có những người mất cả năm trời để nắm những bước
cơ bản. Điều này phụ thuộc vào năng lực làm việc cũng như tính cách của
từng người. Nhưng nhìn chung “bạn sẽ mất từ 3-6 tháng để làm quen với
công việc và lâu dần bạn sẽ thấy thoái mái hơn rất nhiều chỉ cần bạn
kiên nhẫn học hỏi ”( Bà Berger chia sẻ) . Chính vì vậy dù ở công việc
nào, kiên nhẫn cũng là một đức tính tốt giúp bạn tiến dần trên nấc thang
thành công.
Nếu bạn rời đi
Sau
bao nhiêu nỗ lực, bao nhiêu cố gắng bạn vẫn không thể giải quyết được
vấn đề thì cách tốt nhất là trả lại tự do cho bản thân mình và tìm kiếm
một công việc khác. Bạn cũng không cần phải cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ
đi một cơ hội tốt. Đó có thể là một công việc nhiều người mơ ước nhưng
công việc đó không dành cho bạn. Giải thoát thay vì níu giữ nó trong
“khổ sở” là điều tốt nhất bạn có thể làm lúc này.
Bạn
rời đi không có nghĩa là bạn hết cơ hội. Nếu như bạn là người có năng
lực thì bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc khác phù hợp hơn.
Nhiều khi chấp nhận kết thúc là bắt đầu một công việc mới tốt đẹp hơn và
điều quan trọng là sau mỗi lần kết thúc bạn rút ra cho mình những bài
học gì để sự bắt đầu ấy thực sự có ý nghĩa.
Thảo My
(Theo Monster)
0 Ý kiến:
Post a Comment
Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!
- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)