Dù nam giới hay phụ nữ, trong khi yêu, cả hai đều xuất hiện những tâm lý chung mà nếu hiểu được, họ sẽ giúp nhau đạt được sự hoà hợp tối ưu.

Đôi khi, tâm lý là "nhân vật thứ 3" gây cản trở trong tình yêu đôi lứa
Xem thêm:



Thích được khen

Trong cuộc sống, mỗi khi nhận được những lời khen, người ta cảm thấy vui thích thế nào thì trong chuyện ấy, khi được người bạn tình khen ngợi, niềm vui thích còn tăng lên gấp bội.

Lời khen ngợi nhau khi gần gũi vừa giúp mỗi người nói ra được sự nâng niu, biết ơn, thán phục, lại vừa là cách dễ dàng nhất để động viên, khích lệ nhau đem hết sức lực vun đắp cho tình yêu.

Phá cách

Dù người chồng hay vợ luôn mang trong mình lối sống cổ điển, ngại thay đổi nhưng với việc gần gũi, nếu thực hiện đúng quy tắc đó thì không phải lúc nào cũng đạt được sự hài lòng.

Tình dục thiên nhiều về cảm xúc và đam mê. Nếu cả hai chỉ tuân thủ theo một lối mòn thì hứng thú, cảm xúc sẽ bị triệt tiêu. Do đó, đôi khi cả hai đều mong muốn xuất hiện sự phá cách, sáng tạo. Điều đó mang lại sự mới mẻ, ngạc nhiên và hưng phấn hơn nhiều.

“Bàn bạc” để đạt được sự đồng thuận

Tình dục đẹp là tình dục được tạo nên từ sự tự nguyện của mỗi người. Muốn đạt được điều đó, người vợ và chồng luôn mong muốn cả hai có sự giao tiếp, trò chuyện trong khi làm “chuyện ấy”.

Mỗi người đều muốn được nói cho người kia nghe về những gì mình cần, mình muốn. Họ cũng mong đối tác nói cho mình biết mình nên làm như thế nào thì tốt nhất cho cả hai. Nếu mỗi cặp vợ chồng hiểu được tâm lý này, họ sẽ có được sự thẳng thắn, chân thành, nồng nàn, tinh tế để hoà hợp.

Bị tác động bởi áp lực của công việc


Không phải lúc nào chuyện gần gũi cũng được “xuôi chèo mát mái”. Bởi cả vợ và chồng đều mang áp lực công việc của mình lên giường ngủ. Khi ấy, mỗi người mong muốn được người bạn đời của mình động viên, an ủi bằng những hành động âu yếm hay ít ra là thấu hiểu sự mệt mỏi và để họ được nghỉ ngơi. Nếu người kia không hiểu, hoặc không chấp nhận được điều ấy thì sẽ đẩy hai người rơi vào tình thế thất vọng về nhau.

Đồng nhất tình dục với tình yêu

Người ta có quan niệm phụ nữ thường đồng nhất tình dục với tình yêu còn nam giới, đôi khi tình dục chỉ là nhu cầu.

Tuy nhiên, trong thực tế, cảm xúc của người đàn ông có được khi gần gũi với người phụ nữ anh ta yêu luôn là điều tuyệt vời nhất. Đến với nhau bằng tâm hồn, cả hai đều mong muốn họ được hoà hợp trong tình dục. Sự gần gũi về mặt thể xác chính là bằng chứng để củng cố thêm sự gắn bó trong tình yêu.

Hiệu ứng lây lan

Đây là một hiện tượng tâm lý rất đặc biệt và có lợi khi cả hai gần gũi nhau. Một người thực hiện liên tục một hành vi nào đó sẽ khiến người kia bị “lây lan” và thực hiện lại y nguyên hành vi đó.

Đấy chính là: Hiệu ứng tán thưởng, hay gọi là “chỉ nhìn thấy ưu điểm” của bạn tình; Hiệu ứng phấn chấn khi sức mạnh tình yêu, sự gần gũi, thăng hoa; Hiệu ứng ghi nhớ là người này sẽ cố gắng ghi nhớ những gì tốt đẹp nhất mà người kia mang lại.
Theo Phụ nữ Việt Nam

0 Ý kiến:

Post a Comment

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top