Thư giãn sau stress
Nỗi lo lắng, băn khoăn là những cảm giác luôn ám ảnh chúng ta trong cuộc sống hiện đại. Trên thực tế, theo viện nghiên cứu sức khỏe trí não của Hoa Kỳ, cứ 5 thanh niên trên 18 tuổi thì có 1 thanh niên luôn mắc phải những căng hẳng, rối loạn trong cuộc sống.



Hãy học cho mình cách tự chủ bản thân những lúc căng thẳng và đặt ra cho mình những mục đích cụ thể. Hy vọng những bài tập hữu ích sau đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và lo âu, để có cuộc sống hoàn toàn thoải mái.
Thư giãn các cơ

Sự căng thẳng đi liền với tình trạng bị căng cơ, vì vậy mà giảm căng cơ có thể giảm những căng thẳng.

Kỹ thuật này yêu cầu bạn cần phải có kế hoạch xả stress dần dần. Tập trung giảm căng cơ đối với từng nhóm cơ một và các bộ phận của cơ thể theo hệ thống.

Thực hiện những động tác thả lỏng cơ cũng giúp giữ ấm cơ thể bạn và có cảm giác thư giãn thực sự.

Quá trình thả lỏng cơ này có thể gọi là phục hồi toàn thân, đây là cách tốt để “ xả hơi” cho các cơ đã hoạt động trong suốt 1 ngày dài.

Mỗi lần tập bài tập này, bạn chỉ mất 5 đến 10 phút, thực hiện mỗi ngày 1 lần sau đó có thể tăng lên theo nhu cầu của bạn,

Gạt bỏ những ưu phiền

Đây là biện pháp kết hợp giữa việc thư giãn loại bỏ căng thẳng và giúp bạn học cách kiểm soát và vượt qua mọi áp lực.

Thực hiện biện pháp này bạn cần loại bỏ những suy nghĩ về bất cứ sự việc gì, tranh thủ cho não của bạn được thư giãn dù trong thời gian ngắn và nhanh trong mọi hoạt động hàng ngày.

Thực hiện như vậy liên tục và đều đặn trong thời gian khoảng 1 tháng bạn sẽ dần loại bỏ được những suy nghĩ rờm rà, không cần thiết làm cho bạn căng thẳng. Từ đó các cơ được hoạt động trong tình trạng hoàn toàn thoải mái, không có áp lực về tâm lý. Như vậy bạn có thể kiểm soát được mọi hoạt động và suy nghĩ của mình.

Ngồi thiền

Đây là phương pháp hữu dụng đã được phổ biến hơn 500 năm qua. Nó giúp bạn vượt qua được giới hạn của điều kiện hoàn cảnh xung quanh, hàng ngày luyện tập cách suy ngẫm, đến thư giãn sâu.

Có nhiều trường phái ngồi thiền khác nhau với những cách tập trung và mục đích khác nhau, ngoài việc giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng, thì một số người chọn phương pháp này để tăng khả năng nhận thức và tư duy của mình và tăng cường sự tập trung cao độ vào một vấn đề.

Ngồi thiền kết hợp với những bài tập thở sâu, tự hình dung vật chất xung quanh. Thực hiện bài tập này thường xuyên còn giúp bạn luôn có được cảm giác thanh tịnh và thư thái.

Huy Nghĩa ( Theo Askmen)

0 Ý kiến:

Post a Comment

Hãy chia sẻ những nhận xét, góp ý của bạn với Blog kỹ năng bằng cách nhập vào khung dưới đây nhé!

- Bạn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu bạn nhé! :-)

 
Top